Có thể thấy bất động sản đang là ngành hàng đem tới nhiều lợi nhuận nhất trên thị trường, Marketer cần biết được những chiêu thức để có thể thành công. Trong Bài viết này sẽ chia sẻ tới các bạn Marketing bất động sản là gì? Chiến lược marketing bất động sản thời đại 4.0. Cùng đọc thêm nhé!
Marketing bất động sản là gì?

Marketing bất động sản là một số phương pháp marketing về sản phẩm chính là bất động sản, mua bán và cho thuê nhà đất. Theo đó, các nhân viên marketing bất động sản sẽ cung cấp đa dạng các thông tin, dịch vụ cũng giống như các sản phẩm mà doanh nghiệp có sẵn tới toàn bộ khách hàng.
Quan trọng nhất là những thông tin mà marketing bất động sản đưa rõ ra phải thỏa mãn nhu cầu của khách hàng, giúp sale chốt giao dịch hiệu quả và giúp gia tăng doanh thu cho công ty. Người làm môi giới bất động sản nếu biết rõ & biết chuyên sâu về các phương pháp marketing bất động sản thì có thể nhờ đấy mà tìm được rất là nhiều khách hàng, tăng thời cơ kinh doanh & đem tới doanh thu cho doanh nghiệp.
Xem thêm: Marketing 0 đồng cho các bạn làm bên BDS LH 0905 295 094
Chiến lược marketing bất động sản thời đại 4.0
Xác định và nghiên cứu thị trường mục tiêu
Các nhà môi giới và doanh nghiệp bất động sản nên tập trung vào thị trường mục đích thích hợp cho dự án bất động sản của mình; nỗ lực để trở thành doanh nghiệp bất động sản dẫn đầu trong thị trường đó.
Điều này giúp bạn dễ dàng vẽ ra những việc cần làm để tiếp cận khách hàng mục tiêu; có kế hoạch cho việc đối phó với những nguy cơ về thị trường; quan trọng nhất là nói ra giải pháp thích hợp với đối thủ chung ngành trong ngắn & bền vững.
Mở rộng ngân sách cho chiến dịch marketing bất động sản
Một yếu tố quan trọng khác nhằm tăng lượng doanh thu kinh doanh trong lĩnh vực bất động sản là đầu tư nhiều ngân sách hơn cho các chiến dịch marketing bất động sản của mình.
Có rất là nhiều chi phí cho việc triển khai một chiến lược marketing bất động sản, kiểu như chi phí cho các trang Website bất động sản, khoản chi quảng cáo cho các kênh digital, khoản chi cho các chiến lược truyền thông & PR cho dự án,…
Điều cần ghi nhớ ở đây là chi tiêu của bạn cần phải sắp đặt hợp lý và hướng mục tiêu tới đối tượng khách hàng mục tiêu cho dự án bất động sản của bạn.
Ví dụ: khách hàng ở khu vực thành thị thì có thể thúc đẩy chiến dịch marketing bất động sản thông qua các kênh marketing online, hay đối với khách hàng ở khu vực nông thôn có thể kích thích một số phương pháp như phát tờ rơi, treo băng rôn quảng cáo,…
Xây dựng webste dự án & sử dụng các kênh digital marketing
Bất kể thị trường mục đích hay dự án của bạn là gì, bước đầu tiên cần khiến cho chiến lược marketing bất động sản là cài đặt sự hiện diện của bạn trên mạng bằng một trang web chuyên nghiệp, cũng như quảng cáo cho dự án của mình trên các trang mạng xã hội như Facebook, Zalo,… N
hững việc làm này đòi hỏi phải được khai triển 1 cách có chiến lược & đúng đắn để kết quả mang lại là tiềm năng rất lớn trong việc giao tiếp với các khách hàng mục đích.
Bạn cũng có thể tiến hành chiến dịch marketing bất động sản của mình thông các công cụ tìm kiếm như Google và Cốc Cốc bằng các chiến dịch quảng cáo có đóng phí. Một số phương pháp quảng cáo hiệu quả chho các công cụ này có thể kể đến như Google Ads, quảng cáo mạng hiển thị, remarketing,…
Phân đoạn thị trường và lựa chọn thị trường mục đích
Giai đoạn chọn thị trường mục tiêu cần quan tâm đến các yếu tố như: điểm hay, doanh lợi, mức độ tránh nguy cơ và tính khả thi của đoạn thị trường.
Xem thêm: Hot nhanh tay kẻo hết nhé! Marketing 0 đồng LH 0905 295 094
Xác định giải pháp marketing BĐS thích hợp

Lựa chọn một trong số các phương án Marketing bất động sản sau để triển khai: kế hoạch dẫn đầu, kế hoạch chi phí thấp, kế hoạch marketing của công ty theo sau, kế hoạch quan hệ cộng tác với các đối tác trên thị trường.
Thúc đẩy doanh số thông qua marketing truyền miệng
Việc kích thích các giao dịch thông qua những lời giới thiệu từ các khách hàng trước đây được xem là một trong những phương án marketing bất động sản hiệu quả nhất.
Những khách hàng mới rất đơn giản chọn các dự án khi được người thân hoặc bạn bè giới thiệu. Bạn luôn có thể đẩy mạnh cách giao tiếp này bằng cách đưa ra các ưu đãi khi có người giới thiệu một khách hàng mới cho dự án bất động sản của bạn.
Xác định đối thủ cạnh tranh
Một phần của marketing bất động sản là “biết người biết ta”, hiểu rõ về đối thủ cùng lĩnh vực của mình. Nghiên cứu những người chơi quan trọng trong ngành & xem xét hồ sơ từng người để biết rõ những lợi thế cạnh tranh của bạn so với dịch vụ của họ.
Điều quan trọng, không phải mọi đối thủ chung ngành sẽ đặt ra những thách thức giống nhau cho thương hiệu của bạn. Ví dụ: trong khi một đối thủ cạnh tranh có thể được xếp hạng cao trên các công cụ tìm kiếm cho các từ khóa mà môi giới muốn trang web của mình có trên bảng xếp hạng, thì một đối thủ khác có thể có dấu ấn lớn trên Internet xã hội nơi bạn đang có ý định phát triển một tài khoản.
Dự đoán rủi ro & thiếu sót trong chiến lược
Không có điều gì là hoàn hảo, một giải pháp marketing bất động sản giải thích những gì môi giới sẽ tập trung thực hiện. Tuy nhiên, nó cũng cần xác định những kế hoạch không phải là trọng tâm. Nếu có những phương diện khác nhau trong doanh nghiệp mà môi giới cài đặt trong kế hoạch rõ ràng, hãy đưa chúng vào phần này. Những thiếu sót giúp chứng minh cho nhiệm vụ quan trọng của người môi giới, chân dung người mua, KPI và nội dung thực hiện.
Lại nói, chúng ta không thể làm hài lòng tất cả mọi người trong một kế hoạch tiếp thị duy nhất, và nếu như bạn không nắm bắt được điều đấy sẽ tạo ra một lỗ hổng lớn mang đến những nguy cơ đáng tiếc trong chiến dịch dịch vụ môi giới hỗ trợ khách hàng.
Qua bài viết trên đã cung cấp các thông tin về Marketing bất động sản là gì? Chiến lược marketing bất động sản thời đại 4.0. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã dành nhiều thời gian để xem qua bài viết nhé.
Lộc Đạt – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo (munkas.com, agent.rever.vn,…)