Sai lầm của marketing bất động sản những doanh nghiệp những cá thể nếu như mong muốn đầu tư bất động sản thành công thì đầu tiên ai cũng luôn phải truyền thông cho hoạt động của mình. Với tình hình hiện nay thì có không hề ít loại truyền thông bất động sản nhưng đa số sẽ mắc các lỗi căn bản, những lỗi đấy là gì? Cùng tìm và phân tích nhé.
Sai lầm của marketing bất động sản
Sai lầm của marketing bất động sản sử dụng quá nhiều kênh tiếp thị
Sai lầm khổng lồ nhất khi tiếp thị bất động sản là không biết chính xác hồ sơ người mua. Hiện nay, có rất nhiều kênh tiếp thị không giống nhau mà các nhà môi giới có thể dùng. Tuy nhiên, việc sử dụng quá nhiều đôi lúc sẽ dẫn tới mất làm chủ. Vì lẽ đó, các người có chuyên môn của Forbes tin rằng chỉ sử dụng một số kênh chính sẽ là xác định thích hợp hơn. Chất lượng quan trọng hơn số lượng.
>>>Xem thêm : Bán nhà đường Tăng Bạt Hổ, Bình Thạnh, 5 tầng, chỉ 6tỷ200 (TL)
Không tốt nhất SEO
Đây cũng là một sai lầm cơ bản khi thực hiện truyền thông bất động sản trên các kênh tiếp thị, đặc biệt là Google hay Facebook. Tối ưu hóa seo nghĩa là bạn sản sinh ra những từ khóa dễ dàng, dễ tìm kiếm và thích hợp với mong muốn của người sử dụng rồi tốt nhất chúng để tăng năng lực đến gần hơn.
Đừng cố gắng trở nên một người có chuyên môn đa lĩnh vực
Mặc dù kết nối và gặp gỡ nhiều người để tìm kiếm khách hàng tiềm năng là điều tốt tuy nhiên bạn không được tỏ ra quá hiểu biết trong nhiều lĩnh vực. Hãy cố hết sức tập trung phát triển thế mạnh của chính mình, một topic chuyên biệt. Lúc đó, việc tiếp xúc và trò chuyện với người tiêu dùng sẽ dễ dàng hơn
Không đủ chiết suất
Một môi giới làm marketing bất động sản tốt sẽ luôn ưu tiên nghiên cứu thị trường trước khi thực hiện các công việc. Họ biết rõ làm sao để thu hút sự chú ý của người tiêu dùng mục đích, tìm người sử dụng ở đâu và làm thế nào để thuyết phục người sử dụng sử dụng sản phẩm/dịch vụ.
Khi tiếp thị qua các kênh online, hãy đảm bảo bạn hiểu rõ về khu vực tầm ngắm của mình. Các môi giới nhắm mục đích vào phân khúc chi tiết có thể mang lại sự thu hút người có khả năng mua hàng hơn và có xếp hạng cao hơn với các công cụ tìm kiếm.
Chẳng hạn, những người mua nhà trong độ tuổi từ 25 – 39 có thể tìm kiếm nhà trên các thiết bị di động nhiều hơn các đối tượng mục tiêu khác. Điều đó có nghĩa là trang website của bạn phải dễ dàng sử dụng với mobile để nhắm mục đích nhân khẩu học đang tăng trưởng này.
Tập trung sai đối tượng
Chọn lựa đối tượng là một trong các yếu tố tác động đến thành công của chiến lược, quan trọng nếu bạn đang xây dựng kế hoạch digital truyền thông việc lựa chọn sai đối tượng khách hàng sẽ dẫn đến phần trăm chuyển đổi cực thấp.

Sai lầm của marketing bất động sản thế nến, càng khắc hoạ cụ thể chân dung người tiêu dùng, doanh nghiệp của bạn sẽ càng đến gần hơn đúng đối tượng mục tiêu.
Để xác định đúng đối tượng mục tiêu, chính bạn phải là người thấu hiểu dự án của doanh nghiệp, cùng lúc đó phải có quy trình khảo sát thị trường, khách hàng của đối thủ chung ngành,..đầy đủ và cụ thể. Có như vậy chiến lược của bạn sẽ có khả năng tác động được đối tượng người sử dụng mục đích.
>>>Xem thêm Cách quản lý bất động sản tốt nhất bạn cần nên biết
Đăng tin không đúng cách
Ngày nay có nhiều site cho phép người sử dụng đăng tin không mất phí và không ít nhà môi giới đều tận dụng điều đấy. Điều này kéo theo hệ lụy không ít người đăng tin “vô tội vạ” ở bất cứ website nào, vừa tốn thời gian lại không dạt được hiệu quả nào. Bởi giá trị mà những site này đem tới cũng không hề lớn, nếu như so với thời gian và công sức của môi giới thì càng không “đáng”. Thay vào đó, môi giới có thể bỏ ra một phần tiền bạc nhỏ cho việc mua những gói tin đăng ở các site uy tín tốt hơn, tiếp cận người sử dụng mau chóng hơn.
Giải pháp: Tìm kiếm các website đăng tin có lượng người mua tiềm năng lớn. Môi giới bất động sản tập trung hơn vào tin đăng và bí quyết truyền bá, không quá tích tụ số lượng.
Không có kiến thức chuyên môn
Đây là một trong những sai lầm ngiêm trọng mà hầu hết môi giới nào cũng đang mắc sài lầm, dẫn tới hoàn cảnh khó ai có thể theo đuổi được nghề môi giới bất động sản lâu dài, nhất là những bạn mới vào nghề. Rất nhiều người nghĩ rằng họ có thể mua bán tốt, làm thay đổi tâm lý khách hàng tốt.
Sai lầm của marketing bất động sản trong hoàn cảnh bạn giỏi năng lực giao tiếp, tuy nhiên nếu người sử dụng đặt ra những câu hỏi về thị trường nhà đất như thủ tục pháp lý, giấy tờ, giá cả,… nếu bạn không giải đáp được coi là bạn đã mất điểm trong suy nghĩ của người tiêu dùng. Vậy có thể, khi bước vào nghề bạn có thể tăng cường kiến thức chuyên ngành của mình bằng cách học hỏi những người môi giới có trải nghiệm, tham gia các khóa học huấn luyện môi giới BĐS hay làm việc trong môi trường xuyên nghiệp.
Qua bài viết trên đã cho các bạn biết một số các thông tin về sai lầm của marketing bất động sản khi triển khai. Hy vọng với những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích đối với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đọc đã dành thời gian cho raovatbds.vn nhé.
>>Xem thêm :Khởi nghiệp tử bất động sản ngành phát triển phổ biến
Mỹ Phượng – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo ( nhadatmoi.net, kinhtechungkhoan.vn, … )