Sale Marketing là gì? Với sự thay đổi của thị trường, sale marketing trở thành một công việc đang nhận được cực kì nhiều mong muốn thực tế. Qua bài viết Raovatbds.vn sẽ cung cấp mọi thông tin mà bạn cần biết nên biết, cùng tham khảo nhé!
Sale Marketing là gì?

Phần lớn con người đều hiểu rất rõ về khái niệm độc lập giữa Sales và marketing, theo đấy hiểu giản đơn thì Sales là quá trình bán hàng còn marketing là hành trình tiếp thị, quảng bá sản phẩm. Vậy Sales marketing là gì? Một câu hỏi ngắn tuy nhiên vẫn không hề đơn giản chút nào với nhiều người. Với bí quyết hiểu về hai khái niệm riêng lẻ của hai từ này thì chúng ta có thể hiểu rằng bán hàng truyền thông là quá trình bán hàng thông qua tiếp thị hay ngắn gọn hơn sẽ là tiếp thị bán hàng.
Thay vì việc bán hàng một cách đơn thuần việc cộng với tiếp thị trở thành một yếu tố tất yếu trong thị trường hiện đại ngày nay, Nhất là khi công nghệ 4.0 càng ngày phát triển. Xu hướng và thị hiếu mua sắm của người sử dụng trong, ngoài nước đều đã thay đổi. Công nghệ đem đến cho chúng ta nhiều thời cơ, tiềm năng phát triển tuy nhiên nếu như không biết nắm bắt và điều chỉnh để bắt kịp đó sẽ là một thách thức cực kì lớn đối với mọi công ty.
Xem thêm Định nghĩa Brand Marketing là gì? Brand Marketing gồm những gì?
Phân biệt giữa Sales và truyền thông
Như ở trên đã nói đến Sales là bán hàng còn truyền thông là tìm kiếm người sử dụng và lôi kéo họ. Chi tiết, con người cũng có khả năng hiểu Sales là việc bạn phải đàm phán, làm thay đổi tâm lý người sử dụng mua mặt hàng của công ty. Còn truyền thông là công việc dài hơi hơn, công việc của Markting là phải nghiên cứu thị trường, tiếp thị quảng bá sản phẩm và duy trì mối quan hệ tốt với người sử dụng. Tuy vậy, cả hai hoạt động này đều đi đến một mục đích chúng là kích thích đầu ra giúp tăng doanh thu cho công ty.
Hoạt động cụ thể của cấp dưới sale marketing là gì?

Sale Marketing là gì? Để bạn hiểu một cách rõ ràng hơn về định nghĩa sale truyền thông là gì, sau đây miêu tả nội dung công việc cụ thể của một nhân viên Sales truyền thông phải thực hiện:
- Tiếp nhận thông tin về sản phẩm từ các bộ phận có liên quan, sau đấy có quy trình và chiến lược chu trình marketing cụ thể.
- Dựa trên thị hiếu của xã hội và nhu cầu từ người sử dụng, thay đổi kế hoạch marketing đã có sẵn, sửa đổi yêu cầu sao cho phù hợp. Mục đích cuối cùng là nhận được sự ưng ý từ người tiêu dùng cao hơn.
- Thực thi chiến lược marketing dưới các hình thức quảng bá như kênh mạng xã hội, tờ rơi, PR online hay báo mạng,..
- Tiếp cận tới khách hàng, trả lời toàn bộ những nội dung có sự liên quan đến mặt hàng, gồm có cái giá, ưu điểm, độ phù hợp….
- Dựa vào những feedback thực tế của người tiêu dùng để có sự thay đổi hợp lý trong giá bán ra, hoặc thêm vào các chương trình khuyến mãi thích hợp.
Các kỹ năng nhân sự sale truyền thông không thể thiếu
Công việc bán hàng marketing yêu cầu bạn cần có những kỹ năng sau đây.
Thương thuyết và giao tiếp
Kỹ năng này giúp nhân viên dễ dàng tiếp cận, trao đổi nội dung với người tiêu dùng. Từ đó, bạn xây dựng được mối quan hệ, niềm tin của khách hàng với doanh nghiệp mình.
Linh hoạt, hiểu biết trong công việc
Để có thể trao đổi, tư vấn cho người tiêu dùng bạn phải cần có sự linh hoạt, khéo léo. Bạn cũng phải nắm rõ các thông tin về sản phẩm của doanh nghiệp mình thì mới đưa rõ ra các phương pháp tư vấn phù hợp.
Sáng tạo, có bản lĩnh
Do tính chất công việc, bạn phải đối mặt với những cái lắc đầu, những lời từ chối, sức ép về doanh số… nên yêu cầu bạn phải là một người bản lĩnh có khả năng vượt qua tất cả những khó khăn trước mắt.
Luôn niềm nở trong công việc
Nếu chính bạn là người đi mua hàng, hẳn là bạn sẽ không mong muốn tiếp xúc với những nhân viên có gương mặt cau có, khó chịu. Vì thế, để trở thành một nhân viên sale truyền thông bạn phải luôn chú ý đến vẻ ngoài của mình: trang phục lịch sự, thái độ cởi mở, tươi cười với khách hàng….
Ngoài ra, các bạn cần cộng thêm những kỹ năng như: có thể ăn nói bằng tiếng Anh, có kiến thức cơ bản về internet, sử dụng thành thạo các ứng dụng Word, Excel…
Cơ hội việc làm ngành bán hàng marketing

Trong xu hướng bán hàng nở rộ như hiện nay, để có khả năng hiện hữu và làm việc hiệu quả thì các chiến dịch marketing luôn phải được thúc đẩy. Thế nên, đa phần các công ty hay công ty nào cũng cần vị trí nhân viên sale marketing trong cơ cấu tổ chức. Theo đấy, ngành nghề này trở nên cực kì tiềm năng và là mục đích nghề nghiệp hàng đầu của cực kì một số bạn trẻ. Tùy theo nhu cầu tuyển dụng của tổ chức, nhưng nhìn bao quát, thời cơ việc làm của ngành sale marketing rất rộng mở và sôi động, đặc biệt là tại các thành phố lớn như Hồ Chí Minh hay Hà Nội,…
Cách để trở thành nhân viên sale truyền thông giỏi
Nếu chỉ phải kiến thức, kỹ năng hay sự chỉ dẫn của một số người đi trước bạn vẫn chưa chắc trở thành một người làm sale truyền thông giỏi được. Chưa nói đến ngành này có sức ép không nhỏ chút nào, việc cố gang trau dồi, học tập hứa hẹn sẽ là điều không thể thiếu. Tuy nhiên bên cạnh đó hãy nắm chắc những cách sau đây:
Luôn luôn nâng cao năng lực bản thân hàng ngày
Sale Marketing là gì? Không những bán hàng truyền thông mà vị trí hoạt động nào cũng luôn phải hiểu sâu việc làm này. Tuy nhiên với vị trí công việc này thì đây là yếu tố không thể thiếu, bởi thị trường là luôn luôn điều chỉnh chưa nói đến đến các kỹ thuật công nghệ luôn phát triển. Việc luôn luôn gia tăng khả năng bản thân hằng ngày có thể giúp bạn đúng lúc phục vụ các đòi hỏi hoạt động một cách tốt nhất và nghiêm trọng hơn là tốt hơn.
Luôn liên kết chặt chẽ với thế giới
Với sự bùng nổ của công nghệ, mạng lưới Internet, một nhân viên bán hàng marketing nếu như không muốn mình trở thành “lạc hậu” thì cần phải liên kết chặt chẽ với toàn cầu, mọi người xung quanh. Từ đó, bạn sẽ rất nhanh chóng nắm bắt xu thế và mong muốn của thị trường, khách hàng là gì.
Sự linh hoat, nhạy bén
Một người làm bán hàng truyền thông chẳng thể dập khuôn theo một mẫu chắc chắn. Vì thế, sự linh động, nhạy bén với thời cục sẽ là tiêu chí giúp bạn thành công ở trên lĩnh vực này.
Xem thêm 5 Ý tưởng tiếp thị marketing cho bất động sản cho thuê
Lạc quan, không ngại thất bại

Sale Marketing là gì? Đừng chỉ vì vài ba lần liên tiếp khách hàng từ chối là đã vội nản chí và cho rằng mình không có khả năng. Bạn cần phải tìm ra nguyên nhân vì sao mình không thành công, sau đấy tìm ra giải pháp xử lý tốt nhất cho vấn đề.
Qua bài viết trên đây Raovatbds.vn đã cung cấp các thông tin cho các bạn đọc về Sale Marketing là gì? Phân biệt giữa Sales và truyền thông. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích với các bạn đọc, cùng như là xứng đang với thời gian mà bạn đã bỏ ra để đọc bài viết.
Mỹ Phượng – Tổng hợp
Tham khảo nguồn ( tuha.vn, mne.edu.vn, glints.com, … )