Một đơn vị tốt không chỉ có sản phẩm tốt; doanh nghiệp cần có khách hàng để duy trì doanh thu & tạo tiền đề cho tương lai. Chính vì vậy, khách hàng là thành phần chủ chốt nhất của một tổ chức. Nội dung sau đây sẽ chia sẻ Cách nhận biết khách hàng tiềm năng tránh lãng phí thời gian.
Cách nhận biết khách hàng tiềm năng tránh lãng phí thời gian
Nghiên cứu tiếp thị thị trường
Việc thực hiện nghiên cứu tiếp thị đang dần trở thành một trong những cách truyền thống và vô cùng hiệu quả để có thể xác định hầu hết các loại khách hàng có khả năng mua hàng là gì.
Vào thời điểm hiện tại bằng cách có thể thu thập các dữ liệu cung cấp từ các trang trên mạng và những loại tài liệu lấy dữ liệu sơ cấp thông qua việc quan sát thăm dò hoặc phỏng vấn, một doanh nghiệp hoàn toàn có thể tính toán được có bao nhiêu khách hàng tiềm năng là gì đang sinh sống ở trong một khu vực địa lý mà họ mong muốn.
Kiểm tra hồ sơ & các lịch sử giao dịch trước đây
Có một điều mà cam kết rằng tỷ lệ chuyển đổi của một lần kinh doanh ở trong một khoảng thời gian nhất định sẽ bao giờ cũng nhỏ hơn 100% nếu có cách khác nếu có 100 khách hàng đến với quán của bạn kể cả tính trên phương thức trực tuyến & ngoại tuyến ở cùng một ngày, thì số lượng khách hàng quyết định mua sản phẩm của công ty sẽ luôn ít hơn 100.
Số lượng khách hàng chưa thể quyết định mua sản phẩm của công ty chính là khách hàng tiềm năng là gì mà cửa hàng của bạn cần phải quan tâm tới doanh nghiệp của bạn cũng cần phải tăng tỷ lệ chuyển đổi để khách hàng có khả năng mua hàng là gì có thể trở thành khách hàng thực sự, thông qua những chiến dịch hoặc những kế hoạch thích hợp.
Họ luôn căn nhắc về chính bản thân mình & những người môi giới tiềm năng
Một khi khách hàng chủ động tìm đến bạn để nghe tư vấn, điều đó đồng nghĩa với việc họ đã có thời gian dài để nghiên cứu về thương hiệu & sản phẩm của bạn. Họ là những người có hiểu biết về bất động sản, khá tự tin, ít băn khoăn & dĩ nhiên, họ có nhu cầu mua ngay sản phẩm.
Hãy cảm thấy may mắn khi bỗng dưng bạn chốt được một cuộc hẹn với khách hàng đã hiểu rất rõ về quy trình khởi tạo và mua bán của công ty bạn. Sự tư tin trong trao đổi thông tin của họ sẽ cho bạn thấy rằng, bạn đang có một khách hàng tiềm năng với tỷ lệ chi tiền rất cao.
Khách hàng đầy tiềm năng là người có một nhu cầu mà sản phẩm/ dịch vụ của bạn sẽ thỏa mãn
Toàn bộ những sản phẩm và dịch vụ thành công đều được phát triển để giải quyết một vấn đề hoặc thỏa mãn một nhu cầu theo một cách nào đấy. Nhu cầu nào của khách hàng tiềm năng sẽ biến họ thành khách hàng lý tưởng để mua sản phẩm/dịch vụ của bạn ngay khi có thể?
Khách hàng tiềm năng có ba loại nhu cầu. Trong một tình huống, nhu cầu có thể rất hiển nhiên & rõ ràng. Một công ty có ngày càng nhiều nhân viên mới & họ cần mở rộng văn phòng để làm việc, họ cần phải chuyển đến một văn phòng mới trong khoảng từ ba đến sáu tháng nữa. Kiểu nhu cầu này là một nhu cầu rất rõ ràng. Câu hỏi độc nhất là làm như thế nào để có thể thỏa mãn được nhu cầu đó.
Trong một tình huống khác nhu cầu có thể không cụ thể, cho dù cụ thể là nó có hiện hữu. Một người có thể phải chịu đựng những cơn đau đầu triền miên hoặc những đớn đau dưới một dạng nào đó, tuy vậy không biết vì sao. Người này có thể là khách hàng lý tưởng cho một vị bác sĩ, người có thể có chẩn đoán chuẩn xác và giới thiệu phương pháp điều trị đúng đắn.
Làm quen với nhân khẩu học
Bước đầu tiên & quan trọng nhất để xác định thị trường mục tiêu của bạn là tạo hồ sơ nhân khẩu học về khách hàng của bạn. Nhóm tuổi, giới tính, vị trí, tình trạng hôn nhân, nghề nghiệp và thu nhập hàng năm là những điều căn bản để bắt đầu.
Ví dụ: một thương hiệu áo quần tung ra dòng áo quần năng động sẽ xác định khách hàng của mình là các cô gái trẻ & phụ nữ từ 15-25 tuổi, một thương hiệu đồ uống tung ra loại nước tăng lực sẽ xác định khách hàng mục tiêu của mình là nam giới từ 18-30 tuổi trở lên.
Đánh giá tâm lý học
Sau khi bạn đã tự làm quen với nhân khẩu học của những khách hàng tiềm năng của mình, bạn phải cần đánh giá tâm lý của họ, bao gồm các đặc điểm tính cách, tiêu chuẩn xã hội, giá trị, sở thích và lối sống. Để làm cho việc ra mắt sản phẩm / dịch vụ của bạn thành công, bạn phải cần nhận xét xem sản phẩm / dịch vụ của bạn sẽ làm ra sự khác biệt như nào đối với phong cách sống của người mua tiềm năng.
Ví dụ, một người hiểu biết về công nghệ sẽ thích một dòng thiết bị có các tính năng trí tuệ sáng tạo và mới nhất; một người yêu cà phê chắc chắn sẽ mua bánh quy có hương vị Mocha, một người xã hội sẽ xem một dịch vụ internet mới rất nhanh và ít tốn kém hơn.
Nhận diện khách hàng tiềm năng thông qua các đối thủ cạnh tranh
Nghe có vẻ phi lý mặc dù vậy một tổ chức mới tham gia thị trường hoàn toàn có thể nhận diện khách hàng tiềm năng thông qua đối thủ của họ. Thế nhưng, việc nhận diện khách hàng thông qua phân tích công ty đang cạnh tranh đòi hỏi rất là nhiều kỹ năng. Cách thức nhận diện khách hàng này yêu cầu sự tương đồng về loại hàng, chất lượng & mục tiêu sản phẩm giữa bạn & doanh nghiệp đối thủ. Thế nhưng, bạn có thể học được rất là nhiều thứ khi phân tích đối thủ:
- Nhận diện khách hàng mục tiêu của đối thủ có những đặc điểm tiêu dùng ra sao, vì sao nhóm khách hàng đó lại có nhu cầu với loại hình sản phẩm này?;
- Công ty đối thủ đã có phương thức tiếp thị nào để thu hút lượng khách hàng đó?;
- Phân tích các sai lầm còn tồn đọng, khoảng cách giữa nhu cầu của khách & khả năng của đối thủ để nói ra kế hoạch tiếp thị phù hợp;
- Học hỏi kinh nghiệm: Thông qua các cuộc nói chuyện với nhân viên kinh doanh của đối thủ và nói chuyện với khách hàng, ta sẽ tìm hiểu được về phương thức bán hàng, giá sản phẩm, mô hình thị trường, thông tin khách hàng, v.v.
Xuất hiện ở nơi mà khách hàng đang tìm kiếm
Khi cố gắng tìm kiếm nhóm khách hàng tiềm năng của mình, hầu hết các doanh nnghiệp đều cố tự thành lập và tiếp thị doanh nghiệp của họ trên nhiều nền tảng cùng một lúc. Để rất nhanh tìm được nhóm khách hàng ấy, hãy bảo đảm bạn chỉ xuất hiện 1 cách có kế hoạch trên các nền tảng mà họ đang dùng.
Trong một cuộc nói chuyện qua điện thoại, David Roger Thompson, nhà sáng lập The DRT Agency, đã trình bày cách mà ông áp dụng kế hoạch này cho công việc kinh doanh của mình khi nói rằng: “Tôi đã chọn phương pháp chiropractors & tìm thấy hàng loạt chúng trên Facebook & thậm chí nhiều hơn trên LinkedIn.
Tôi chỉ có 300 người bạn trên Facebook trước khi bắt đầu kết bạn với những người yêu cầu được trị liệu thần kinh cột sống, & hiện tôi có 5.000 người bạn với 80% trong số họ là những người trị cần trị liệu. Sau đấy, tôi đã có nhiều cuộc trò chuyện ý nghĩa với họ, dẫn đến việc có hơn 40 cuộc gọi trong vòng 3 tháng tiếp theo. Sau khoảng 4 lần thử nghiệm miễn phí, tôi cũng tìm thấy được nhóm khách hàng lý tưởng, mang lại hơn 80 cơ hội giới thiệu trong 5 tháng tới. Đây chính là những gì đã thực sự xảy ra với tôi và có thể diễn ra với bất cứ ai”.
Khách hàng tiềm năng là khách hàng thích công ty của bạn
Mỗi một doanh nghiệp, công ty phát triển đều có những cách tư duy, cách giao tiếp khách hàng không giống nhau, thậm chí mục đích hướng đến cũng khác nhau. Vậy nên nếu “may mắn” định hướng của doanh nghiệp phù hợp với nhu cầu dùng, tính cách, quan điểm,… Của khách hàng thì có thể đảm bảo rằng sẽ luôn tồn tại một lượng khách hàng trung thành & tiềm năng với doanh nghiệp.
Nên nhớ trước khi trở thành đối tượng “tiềm năng” thì khách hàng cũng chỉ là những người mua – bán bình thường, về cơ bản thì con người hay có những quyết định theo cảm tính, họ thấy hợp lý, thấy phù hợp thì sẽ dễ dàng gật đầu mua luôn
Tận dụng kết quả các mối quan hệ sẵn có tìm đúng khách hàng tiềm năng
Thay vì cố gắng tự mình tìm kiếm nhóm khách hàng hãy tạo thành các mối quan hệ đối tác kế hoạch với những người đã tiếp cận trực tiếp với hàng nghìn khách hàng tiềm năng của bạn. Việc này khai thác tối đa tiềm năng cũng giống như tiết kiệm thời gian hiệu quả tìm đúng khách hàng tiềm năng của bạn.
Qua bài viết trên đã cung cấp các thông tin về Cách nhận biết khách hàng tiềm năng tránh lãng phí thời gian. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã dành nhiều thời gian để xem qua bài viết nhé.
Lộc Đạt – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo (phanmemvang.com.vn, crmviet.vn,…)