Vì sao cần có chiến lược lôi kéo, hấp dẫn khách hàng cũ? Mọi người đang thắt chặt chi tiêu, bởi vậy rất khó để công ty có thể search khách hàng mới nên người cũ sẽ là thu nhập nhập chính của doanh nghiệp trong bối cảnh như hiện tại. Bài viết này sẽ chia sẻ tới các bạn Cách lôi kéo khách hàng bằng những “tuyệt chiêu” độc đáo.
Vì sao doanh nghiệp cần phải thu hút khách hàng?
Thu hút khách hàng luôn là mục đích của kinh doanh. làm như thế nào để tiếp cận, đem tới cho họ trải nghiệm tốt nhất để giữ chân họ, đưa họ quay trở lại. Mức độ thành công khi thu hút khách hàng bán lẻ càng lên cao, doanh nghiệp càng đạt được độ tin tưởng và bán được nhiều hàng.
Thế nhưng, khách hàng là một mục đích luôn di chuyển. Họ đơn giản tìm thấy một sản phẩm tương tự từ đối thủ của bạn, thậm chí dễ bị dẫn dắt bởi những sản phẩm giá rẻ, mua kèm khuyến mại, được freeship. Đối với khách hàng, những trải nghiệm khác biệt & có lợi cho họ mới có thể đưa họ đến với bạn, dù là ở trên kênh kỹ thuật số hay kênh vật lý.
“Tại sao tôi phải bỏ tiền ra mua sản phẩm của bạn khi tôi có thể mua một thứ giống vậy mặc dù vậy rẻ hơn? Tôi sẽ nhận được gì lúc mua hàng của bạn? Sản phẩm của bạn hữu ích với tôi hay không? Có đáng tin hay không?”
Cách lôi kéo khách hàng bằng những “tuyệt chiêu” độc đáo
Tạo sự khác biệt về thương hiệu
– Khác biệt về dịch vụ: Minh họa dễ hiểu cho sự khác biệt về dịch vụ có thể nhắc tới ở đây chính là Pizza Domino’s. Khi mà thị trường Pizza rất cạnh tranh và sản phẩm gần như không có gì khác biệt, thương hiệu Pizza Domino’s lại ghi dấu ấn trong lòng khách hàng với dịch vụ giao pizza trong vòng 30′ hoặc không mất phí.Họ cam kết khách hàng sẽ nhận bánh Pizza trong vòng 30′ kể từ khi đặt mua nếu không khách hàng sẽ được thưởng thức bánh pizza không mất lệ phí. Đây quả là một ý tưởng thu hút khách hàng tuyệt vời.
– Khác biệt về hình ảnh: Một số quán Cafe có concept lạ chắc chắn sẽ khiến khách hàng ghi nhớ và thường xuyên ghé thăm, check in chụp ảnh,… có thể kể đến một vài quán Cafe như: Cộng Cafe theo concept Việt Nam cổ xưa, Cafe cuối ngõ với concept cổ kính và dàn nhạc đồng quê violin, guitar du dương phát lên vào tối thứ 6 hàng tuần, Cat cà phê dành cho những người yêu mèo,…
– Khác biệt về sản phẩm: bạn sẽ đánh vào thị trường ngách để ghi dấu ấn trong lòng khách hàng dễ hơn, VD như thời trang cho người siêu béo, váy công chúa Disney, đồ cosplay, áo quần cho chó, mèo,….
Làm thỏa mãn nhu cầu của khách hàng
Sự thoả mãn của khách hàng là những gì mà bạn phải phấn đấu đạt được. Đấy cũng là cách tốt nhất để hấp dẫn và giữ chân khách hàng. Hãy nhớ rằng sự trung thành của khách hàng chỉ có thể có được với mức độ thoả mãn cao, bởi vì việc này sẽ làm ra sự thoải mái về tinh thần, một yếu tố còn đang thiếu trong sự thoả mãn bình thường vốn chỉ tạo ra một sự trung thành tránh, nghĩa là có thể có sự thay đổi về sản phẩm & dịch vụ và nhà phân phối.
Những khách hàng được thoả mãn cao cũng ít quan tâm hơn đến vấn đề giá tiền. Mặt hàng họ ưa chuộng sẽ luôn được lưu ý & nhận xét cao, từ đó, các bạn bè, người thân của họ sẽ biết đến sản phẩm dịch vụ của bạn trong các buổi nói chuyện thân mật.
Tận dụng việc cá nhân hóa
Siêu thị khổng lồ Tesco có mặt trên khắp nước Anh với hơn 2000 địa điểm trên toàn đất nước.
Đối với một thương hiệu lớn như vậy, việc sắp đặt khắp đất nước thực sự là một thách thức. Việc mua sắm trực tuyến & các máy quét thanh toán tự động đã rất phổ biến & thuận tiện, dù vậy thì mọi người vẫn thích giao dịch với người khác hơn là một cái máy hay một thứ công nghệ vô tri vô giác.
Dịch vụ khách hàng vẫn luôn quan trọng & những người ở Tesco đã chọn Twitter chẳng hạn như một cách để thể hiện việc tương tác trực tiếp với người khác. Họ nói rằng họ quan tâm đến việc thêm những giá trị con người vào quan hệ tới khách hàng.
Để tác động hiệu quả tới các cá nhân, bạn phải nghiên cứu được hành trình mua hàng của họ. Làm như thế nào để làm việc đó, hãy xem ngay video bên dưới.
Kinh doanh online hiệu quả khi biết dùng chiến lược quảng cáo thu hút
Một sản phẩm tốt, mức giá thích hợp tuy nhiên không đẩy mạnh quảng bá và tiếp thị thì rất khó để tiếp cận đến khách hàng mục tiêu của bạn. Vì vậy đầu tư ngân sách chạy quảng cáo sẽ giúp bán hàng online có kết quả tốt hơn. Mặc dù vậy câu hỏi đặt ra, làm thế nào để quảng cáo đạt hiệu quả với ngân sách tối ưu nhất?
Cần nhiều thứ lắm, từ xác định chân dung khách hàng mục tiêu, tối ưu sản phẩm, content quảng cáo thu hút lôi kéo người đọc, đội ngũ chốt sale, chính sách hoàn trả…
Đưa ra hình thức giảm giá phù hợp
Khách hàng chính là yếu tố quyết định quyết định đến sự thành bại của một cửa hàng. Trong thời đại bão giá như hiện nay, khách hàng có rất là nhiều sự lựa chọn cho một sản phẩm hay dịch vụ nào đấy. Chính vì như thế, để trả lời cho câu hỏi ” làm sao để kéo khách tới shop “, đa số các chủ shop đều chọn hình thức giảm giá – 1 cách làm sáng chế, đánh vào túi tiền của người tiêu dùng để thu hút khách hàng nhiều hơn & nó cũng sẽ là nền tảng để có được một nguồn khách hàng trung thành.
Tham khảo những cách khuyến mãi hấp dẫn khách hàng độc đáo sau đây:
– Khuyến mãi giờ vàng giá sốc: Chỉ khuyến mãi độc nhất một khung giờ, hoặc 1 ngày trong tuần.
– Khuyến mãi mua 1 tặng 1/ mua 2 tặng 1/ mua 3 tặng 1
– Khuyến mãi theo km: Khách hàng ở xa sẽ khuyến mãi bằng số KM để đẩy mạnh những người ở xa mua hàng.
– Khuyến mãi theo ngày sinh nhật khách hàng, theo ngày sinh nhật cửa hàng
– Khuyến mãi tên gọi người nổi tiếng/cầu thủ bóng đá: Áp dụng cho những sự kiện lớn toàn quốc
Xem thêm: Lôi kéo khách hàng môi giới và những kinh nghiệm cho người mới
Tại sao cần giữ chân khách hàng cũ?
Cùng mức lợi nhuận thì chăm sóc và hỗ trợ cho khách hàng cũ sẽ tiết kiệm hơn
Để tìm kiếm một khách hàng mới, bạn phải đầu tư rất là nhiều công sức vào quảng cáo, tư vấn & đáp ứng họ. Thế nhưng, tỷ lệ mua hàng vẫn không cao. Còn đối với khách hàng cũ, chỉ cần bạn thuyết phục được nhu cầu thì họ sẵn sàng mở hầu bao.
Là một nguồn cung cấp các góp ý chất lượng
Khách hàng trung thành sẽ cởi mở hơn về việc bày tỏ quan điểm của mình đối với công ty. Những thông tin ấy dù tốt hay xấu cũng đều có lợi, giúp bạn hoàn thiện công việc bán hàng của mình. Họ có thể kiên nhẫn cho bạn thời gian để sửa đổi. Còn đối với người mua mới thì trường hợp này rất khó xảy ra.
Dễ dàng tăng doanh thu bán hàng và bán chéo sản phẩm
Với một người lần thứ nhất biết đến thương hiệu thì sẽ cần thời gian để kiểm chứng về công ty. thế nên lợi nhuận mang đến từ họ sẽ không cao. Còn đối với người mua trung thành, họ đã quá hiểu bạn, vì như thế sẽ chẳng băn khoăn khi đưa rõ ra quyết định thực hiện mua hàng.
Khách hàng trung thành sẽ làm đại sứ cho thương hiệu
Không những là người trực tiếp đem lại lợi nhuận cho doanh nghiệp, khách hàng cũ còn ảnh hưởng đến mối quan hệ xung quanh của họ, từ đấy gián tiếp tăng doanh số cho bạn. Giống như việt anh A mua một chiếc áo thun của shop và rất vừa ý, khi mà bạn anh ấy có nhu cầu thì chắc chắn sẽ giới thiệu đến mua hàng và trải nghiệm dịch vụ của bạn. Từ đấy doanh nghiệp lại có thêm nhiều khách hàng mới mà không cần bỏ quá nhiều công sức tìm kiếm.
Qua bài viết trên đã cung cấp các thông tin về Cách lôi kéo khách hàng bằng những “tuyệt chiêu” độc đáo. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã dành nhiều thời gian để xem qua bài viết nhé.
Lộc Đạt – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo (crmviet.vn, bizfly.vn,…)