Kỹ năng quản lý thời gian cần thiết giúp bạn sắp xếp hoạt động, cuộc sống khoa học, hỗ trợ bạn dễ đạt được thành công hơn.Vậy kỹ năng quản lý thời gian là gì và có nhiệm vụ như thế nào? Qua bài viết Raovatbds.vn sẽ cung cấp mọi thông tin mà bạn cần biết nên biết, cùng tham khảo nhé!
Kỹ năng quản lý thời gian là gì?
Quản trị thời gian là quá trình lên kế hoạch để làm chủ thời gian dùng cho một hoặc một số hoạt động chi tiết nhằm mục đích tăng hiệu năng, hiệu quả, năng suất. Hiểu một cách dễ hiểu, kỹ năng quản trị thời gian là việc phân chia, bố trí các hoạt động trong một thời gian nhất định nhằm sửa đổi và cải thiện hiệu suất làm việc.
Kỹ năng quản trị thời gian giữ nhiệm vụ quan trọng để đánh giá đạt kết quả tốt hoạt động. Đa số hậu quả sẽ đánh giá mức độ đạt được trong một quỹ thời gian có hạn chứ không nhận xét dựa trên thời gian hoàn thành sớm hay muộn.
Cùng một khoảng thời gian với một khối lượng hoạt động và một khoảng thời gian tuy nhiên có người hoàn thiện công việc với kết quả tốt nhất trong khi có những người chẳng thể hoàn thiện hoạt động, chậm trễ thời hạn. Do vậy, kỹ năng quản trị thời gian và tổ chức hoạt động là yếu tố then chốt để tạo có thể thành công và thăng tiến trong công việc.
Xem thêm Các kỹ năng cần thiết giúp bạn chốt sale bất động sản thành công
Tầm quan trọng của quản trị thời gian trong hoạt động
Hẳn là nhiều người câu hỏi thắc mắc vì sao quản lý thời gian lại đặc biệt đến vậy? Quản trị thời gian đạt kết quả tốt sẽ giúp bạn đạt cho được nhiều thành tựu trong cả hoạt động và cuộc sống cá nhân. Vì sao có người làm việc gấp nhiều lần bạn? Cũng có người chỉ làm bằng một nửa bạn? Bí quyết chủ đạo là ở kỹ năng quản trị thời gian của mỗi bạn.
Làm tăng năng suất làm việc
Hiểu được cách quản trị thời gian giúp bạn bố trí các kế hoạch và vai trò mỗi ngày phụ thuộc vào cấp độ quan trọng và theo thứ tự ưu tiên. Với danh sách này, bạn sẽ tích tụ những nhiệm vụ quan trọng có thể hoàn thành trước, từ đấy tăng hiệu quả công việc.
Khi có nền tảng về kỹ năng quản lý thời gian tốt, bạn sẽ đề phòng việc phung phí thời gian và năng lượng, tốn ít công sức hơn để hoàn thành hoạt động vì Mọi thứ đều được tổ chức một cách logic, khoa học. Không những thế, quản trị thời gian tốt hỗ trợ bạn tăng cường khả năng thông minh nhờ những khoảng thời gian trống tiết kiệm dựa vào việc sắp đặt hoạt động hợp lý.
Rèn luyện năng lực quyết định, giảm bớt áp lực
Việc thiếu kĩ năng quản trị thời gian thường dẫn tới tình trạng làm việc với nhiều áp lực, gián tiếp đưa ra những quyết định sai lầm khi không hề có đủ thời lượng suy nghĩ. Trái lại, nếu như bạn kiểm soát thời gian tốt, bạn không những hạn chế được sức ép “deadline” mà còn đưa ra những quyết định tỉnh táo hơn trong công việc do có nhiều thời gian để suy nghĩ, nhận xét vấn đề.
Làm giảm thói quen có hại, tạo động lực thực hiện
Những thói quen có hại như trì hoãn công việc, chẳng rõ nói không, tổ chức kém sẽ gây tác hại khôn lường cho cá nhân và tập thể nơi cá nhân ấy thực hiện công việc. Quản trị thời gian sẽ giúp bạn bỏ đi những thói quen xấu, cùng lúc đó tạo động lực để bắt tay thực hiện những dự án lớn nhờ chiến lược đã được vạch ra với mục đích rõ ràng và thời gian biểu chuẩn xác.
Chu trình đặc biệt trong kỹ năng quản lý thời gian bạn phải cần ghi nhớ
Xác định mục tiêu
Kỹ năng quản lý thời gian Xác định mục tiêu là kỹ năng quản trị thời gian đạt kết quả tốt nhất. Nhờ việc biết chính xác mục tiêu của bản thân, bạn mới có khả năng mình cần làm gì để đạt được điều đấy. Đương nhiên để hoàn thiện được việc đó bạn nên có lịch trình chi tiết về khoảng thời gian hành động và hoàn thiện mục đích. Lúc đó bạn sẽ tập trung được vào hoạt động của mình và không bị phân tâm bởi những yếu tố bên ngoài.
Liệt kê những công việc luôn phải làm
Bằng cách lên danh sách những công việc cần làm mỗi ngày và theo tuần, tháng… sẽ giúp bạn quản lý được khoảng thời gian quý giá của mình. Bạn sẽ không mất công suy xét, đắn đo cũng vậy quên những hoạt động quan trọng trong ngày.
Sắp đặt theo trình tự ưu tiên
Một khi lên danh sách những hoạt động cần làm bằng cách dùng kỹ năng quản lý thời gian bạn sẽ lưu ý những việc cần được ưu tiên hành động trước và chắc chắn chúng được thực hiện đúng giờ và hoàn thành xuất sắc. Việc bố trí như vậy giúp bạn không bị lâm vào tình thế “nước đến chân mới nhảy” và giúp đạt kết quả tốt công việc đạt mức tối ưu.
Xem thêm Đất nền Nam Tam Kỳ, an cư lý tưởng – tiềm năng sinh lời cao
Tóm lại lại công việc
Kỹ năng quản lý thời gian trước khi kết thúc một ngày bạn cần phải dành thời gian để tổng kết tất cả công việc trong ngày đó. Theo đấy bạn sẽ xem xét mình đã hoàn thiện mọi mục đích cho cả ngày chưa, mất bao nhiêu thời gian đê hoàn thiện và có thực sự đạt kết quả tốt không. Nếu như phát hiện ra kỹ năng quản trị thời gian của mình chưa thực sự hoàn thiện thì mau chóng tìm sửa chữa và khắc phục cho Ngày tiếp đó.
Tính kỷ luật và thói quen
Để có được kỹ năng quản trị thời gian đạt kết quả tốt bạn cần phải tập cho mình thói quen làm đúng theo kỷ luật. Hãy tự đặt những nguyên tắc cho riêng mình và thực hiện theo nó. Có khả năng thời gian đầu Điều này khá phức tạp, tuy nhiên sau một thời gian nó sẽ trở nên thói quen của bạn.
Tập trung
Tập trung là chìa khóa của sự thành công. Dù cho bạn làm bất cứ công việc làm bạn cũng nên dồn hết tận tâm và trí lực vào nó, việc đó không chỉ giúp bạn thành công mà còn tiết kiệm được một khoảng thời gian đáng kể.
Lên thời gian rõ ràng cho hoạt động
Bạn có khả năng chọn lựa thời gian làm việc cụ thể từ lúc bắt đầu, thời gian để thực hiện quá trình trong hoạt động và thời gian kết thúc cũng như tổng thời gian để hoàn thành công việc là bao lâu. Nó sẽ là một bảng thời gian biểu chi tiết đầy đủ kế hoạch và thời gian cụ thể, không tác động đến những dự định khác và cực kì bận rộn chết
Xem thêm Các kỹ năng cần thiết giúp bạn chốt sale bất động sản thành công
Làm cách nào để biết quản trị thời gian hiệu quả hay không?
Kỹ năng quản lý thời gian mỗi người đều có 24h mỗi ngày tuy nhiên có những người lúc nào cũng có thời gian để làm điều mình muốn, trong khi có nhiều người lại hối hả và chẳng thể hoàn thành việc gì hợp lý. Sự khác nhau ở đây là đạt kết quả tốt của việc quản trị thời gian. Quản lý thời gian kém sẽ hạn chế hiệu suất thực hiện công việc, chất lượng công việc, tạo nên những căng thẳng, sức ép hoạt động không đáng có.
Để biết mình hiện tại có đang quản trị thời gian hiệu quả không, bạn có thể tự đặt các câu hỏi như sau:
- Bạn có thời gian để làm những việc mình yêu thích, hành động đam mê cá nhân không?
- Bạn có thời gian săn sóc bản thân, quan tâm những người bạn, gia đình không?
- Bạn có đều đặn bị vội vã hay trễ giờ không?
- Bạn có thường phải hủy các công việc bên ngoài, các cuộc hẹn, buổi gặp mặt vì hoạt động không?
- Bạn cảm nhận thấy thời gian trong ngày có quá ngắn không?
- Bạn có hay bị nản lòng và thiếu kiên nhẫn không?
Qua bài viết trên đây Raovatbds.vn đã cung cấp các thông tin cho các bạn đọc về kỹ năng quản lý thời gian là gì? Kỹ năng quản lý thời gian có quan trọng?. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích với các bạn đọc, cùng như là xứng đang với thời gian mà bạn đã bỏ ra để đọc bài viết.
Mỹ Phượng – Tổng hợp
Tham khảo nguồn ( cloudoffice.com, smartrain.vn, www.topcv.vn, … )