Khách hàng tiềm năng là gì? Liệu có giải pháp nào giúp các doanh nghiệp tìm thấy khách hàng tiềm năng không? Qua bài viết Raovatbds.vn sẽ cung cấp mọi thông tin mà bạn cần biết nên biết, cùng tham khảo nhé!
Khách hàng tiềm năng là gì?
Khách hàng tiềm năng (Potential Customers) là những cá nhân, nhóm người quan tâm và có khả năng chi trả cho sản phẩm và dịch vụ mà bạn cung cấp. Tuy vậy, có khả năng họ chưa trả tiền để mua sản phẩm của bạn nhưng lại có nhu cầu chú ý và muốn có được sản phẩm đấy. Hoặc họ cần cộng thêm thời gian để nghiên cứu thông tin sản phẩm đấy trước rồi mới ra quyết định.
Có hai yếu tố chủ đạo để lựa chọn khách hàng tiềm năng:
- Những người thích hợp với chân dung người sử dụng mục tiêu mà bạn vẽ ra.
- Những người mà bạn có thể thuyết phục họ trả tiền sử dụng sản phẩm/dịch vụ của bạn và chuyển đổi họ thành người sử dụng trung thành.
Xem thêm Cách nhận biết khách hàng tiềm năng tránh lãng phí thời gian
So sánh Khách hàng tiềm năng và khách hàng mục tiêu
Người sử dụng mục đích thuộc nhóm đối tượng doanh nghiệp đã nhắm đến từ trước. Họ hoàn toàn có nhu cầu và khả năng đóng phí cho doanh nghiệp.
Người tiêu dùng mục đích có 2 loại: khách hàng tiềm năng và khách hàng thật sự. Như vậy, người tiêu dùng mục đích bao gồm luôn cả Khách hàng tiềm năng.
- Khách hàng tiềm năng quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ và có điều kiện để chi trả. Tuy vậy, họ chưa bỏ tiền để sở hữu mặt hàng.
- khách hàng thực sự thì đã chi trả một khoảng phí nhất định để dùng dịch vụ, mặt hàng.
- Giúp công ty tiết kiệm thời gian trong việc chiết suất, phân loại từng group khách.
- Có thể đơn giản tư vấn, cũng giống như chăm sóc khách hàng.
- Mỗi group đối tượng khách hàng sẽ dễ dàng đặt mục đích chuyển đổi.
- Giúp doanh nghiệp thuận lợi trong nhận xét hậu quả kinh doanh.
Nhiệm vụ của khách hàng tiềm năng với doanh nghiệp
Trực tiếp tạo ra doanh thu cho công ty
Khách hàng tiềm năng là nhóm người có phần trăm chuyển đổi cao nhất để trở thành khách hàng thực sự. Nghĩa là họ sẽ chi tiền để mua hoặc dùng sản phẩm/ dịch vụ của tổ chức. Từ đó doanh nghiệp có doanh thu để phát triển.
Là một kênh marketing 0đ của tổ chức
Nếu chuyển đổi thành công Khách hàng tiềm năng thành người sử dụng thật sự. Thì việc biến họ thành người sử dụng trung thành cực kì dễ. Khi đó, mỗi khách hàng sẽ là một kênh truyền thông của nhãn hàng. Họ tiếp thị bằng việc truyền miệng và kêu gọi bạn bè dùng sản phẩm. Dĩ nhiên, chất lượng của mặt hàng, dịch vụ doanh nghiệp bổ sung phải tốt.
Là tiêu chí để nhận xét đạt kết quả tốt truyền thông, sale
Khách hàng tiềm năng là gì? Truyền thông và sale bản chất là tìm kiếm mong muốn của người mua và đáp ứng tối ưu nhu cầu đó bằng sản phẩm, dịch vụ của công ty. Thế nên, việc chọn lựa chuẩn xác và tìm được nhiều Khách hàng tiềm năng cho chúng ta thấy hiệu quả của việc làm marketing. Đây là yếu tố đánh giá khả năng đặc biệt của dân làm truyền thông
Các cách tìm kiếm Khách hàng tiềm năng đạt kết quả tốt không phải ai cũng nói cho bạn biết
Sau khi các nàng đã biết cách chọn lựa được khách hàng tiềm năng cho dịch vụ và sản phẩm của tổ chức mình thì lúc này bạn sẽ bước sang một bước mới. Bước lập kế hoạch tìm kiếm bí quyết hàng tiềm năng.
Vậy làm cách nào để có người sử dụng tiềm năng? Nguồn Khách hàng tiềm năng lấy ở đâu? Vv… Thì cùng tham khảo một vài bí quyết hỗ trợ bạn đi nhanh, lựa chọn được khách hàng tiềm năng đạt kết quả tốt qua chia sẻ ngắn sau:
Tìm kiếm qua các kênh social như Facebook, Zalo, instagram,..
Đây là một trong những cách để tìm kiếm khách hàng tiềm năng đạt kết quả cao nhất nhì ngày nay.
Mạng xã hội (Facebook, Zalo, mạng xã hội instagram,…) kết hợp với sự bùng nổ công nghệ số đã tạo điều kiện cho các công ty đến gần hơn khách hàng tiềm năng của mình một cách đơn giản
Vậy để tìm kiếm được người tiêu dùng trên các trang kênh mạng xã hội, trước tiên bạn cần lựa chọn được:
- Chân dung Khách hàng tiềm năng của tổ chức bạn đang hướng đến
- Tưởng tượng, mô phỏng được thói quen, hành vi của họ trên các trang kênh mạng xã hội.
Dựa vào đây các nàng sẽ có nhiều lựa chọn tham gia vào các trang, hội nhóm – nơi hội tụ Khách hàng tiềm năng, có chung mục đích để recommend, truyền thông marketing thông tin về mặt hàng, dịch vụ của doanh nghiệp một cách gần gũi nhất, tự nhiên nhất
Google Ads một cách để tìm kiếm khách hàng tiềm năng đáng thử
Tìm kiếm Khách hàng tiềm năng thông qua Google Adwords là một trong các bí quyết cực hiệu quả. Giúp công ty bạn đẩy nhanh doanh số một cách thấy rõ qua mỗi giây. Giải pháp này giúp người tiêu dùng tìm kiếm được sản phẩm, dịch vụ của bạn trên Google thông qua keyword mà họ tìm kiếm một cách nhanh chóng.
Tuy nhiên, với cách tìm kiếm thông qua Google Adwords sẽ cần có trả phí, thế nên bạn nên phân tích từ khóa thật kỹ và phù hợp bên cạnh những kế hoạch để phù hợp
Tìm kiếm Khách hàng tiềm năng qua chiến dịch seo website
Một trong những nguồn Khách hàng tiềm năng bạn không nên bỏ qua đấy là tìm kiếm khách hàng qua chiến dịch SEO site
Tương tự bí quyết tiếp cận khách hàng tiềm năng qua Google Adwords, thì tìm kiếm người sử dụng qua các chiến dịch SEO cũng vậy. Cách này là khách hàng tự tìm đến với sản phẩm và dịch vụ của tổ chức bạn qua các từ khóa.
Với cách này bạn sẽ không phải mất tiền của cho những lần người sử dụng nhấp chuột vào link sản phẩm và dịch vụ của bạn. Nó nhắm đến sự ổn định, lâu dài.
Một lưu ý nhỏ, để seo site, để từ khóa lên top cao trong google bạn cần phải đầu tư công sức, thời gian và một khoảng kinh phí cho đội SEO.
Xem hêm Khách hàng mục tiêu là gì? Các bước xác định khách hàng mục tiêu chi tiết nhất
Tìm kiếm khách hàng qua telesale
Một cách để tìm kiếm khách hàng truyền thống những đạt kết quả tốt của cách này cũng luôn đạt được mức mong đợi.
Khách hàng tiềm năng là gì? Điểm tốt nhất của cách này là giúp bạn đến gần hơn được nhiều đối tượng mục tiêu người tiêu dùng trong thời gian ngắn
Bên cạnh đó, một chú ý nhỏ khi ứng dụng bí quyết này là:
- Để thực thi tốt phương pháp này, bạn phải cần lọc kỹ data người tiêu dùng để tránh mất thời gian.
- Việc gọi điện cho người sử dụng có thể làm phiền họ. Do đó, hãy đào tạo thật kỹ đội ngũ telesales tại công ty về các kỹ năng telesales để từ chuẩn bị ứng phó cho những tình huống xấu nhất trước khi ứng dụng phương pháp này
Tìm kiếm, quyến rũ Khách hàng tiềm năng qua các sự kiện, triển lãm, hội thảo
Đây là một trong các phương pháp tiếp cận Khách hàng tiềm năng hữu ích, vô cùng tốt nhất mà không mất quá nhiều tiền của thông qua đặt các booth sale tại các triển lãm, sự kiện hay hội thảo.
Tìm kiếm người tiêu dùng qua bí quyết này giúp công ty của bạn tiếp cận được tập Khách hàng tiềm năng của mình một cách nhanh chóng.
Những người tìm đến bạn, đến các hội thảo, sự kiện về dịch vụ, sản phẩm thật sự là những người chú ý đến các dịch vụ, mặt hàng đó. Hãy săn sóc họ thật tốt để biến họ trở nên người tiêu dùng quen thuộc cho nhãn hiệu
Xem thêm Cách lôi kéo khách hàng bằng những “tuyệt chiêu” độc đáo
Hướng dẫn cách quản trị khách hàng tiềm năng tối ưu
Khách hàng tiềm năng là gì? Quản lý Khách hàng tiềm năng là công việc đặc biệt kết hợp giữa việc quản lý nội dung người tiêu dùng và quản lý bán hàng mà doanh nghiệp nào cũng luôn phải hành động để từ đó nâng cao chất lượng chuyển đổi thành khách hàng mua sắm, dùng dịch vụ của doanh nghiệp.
Cách hoạt động chính trong quản lý khách hàng tiềm năng bao gồm:
- Nắm bắt nội dung khách hàng hiệu quả
- Theo dõi hành vi của khách hàng tiềm năng
- Nhận xét chất lượng khách hàng tiềm năng
- Nuôi dưỡng sự kết nối với người sử dụng tốt nhất
- Tối ưu hóa các chiến dịch qua phân tích Khách hàng tiềm năng
Và để quản lý Khách hàng tiềm năng hiệu quả thì trước tiên doanh nghiệp cần sử dụng các công cụ hỗ trợ công việc quản lý nội dung người tiêu dùng đạt kết quả tốt như CRM. Với ứng dụng CRM, doanh nghiệp sẽ tốt nhất được công thức chăm sóc khách hàng một bí quyết có bộ máy. Qua đấy gia tăng được sử dụng thử của Khách hàng tiềm năng từ đó gia tăng năng lực mua sắm, sử dụng dịch vụ.
Qua bài viết trên đây Raovatbds.vn đã cung cấp các thông tin cho các bạn đọc về khách hàng tiềm năng là gì? khách hàng tiềm năng có quan trọng?. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích với các bạn đọc, cùng như là xứng đang với thời gian mà bạn đã bỏ ra để đọc bài viết.
Mỹ Phượng – Tổng hợp
Tham khảo nguồn ( www.gosell.vn, vietnix.vn, nhanhoa.com, … )